วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชื่อเรื่องอะไรดีน้า

     ลองให้ชื่อเรื่องนี้และเล่าต่อให้จบนะคะ (อย่าลืมว่าต้องเล่าอย่างสร้างสรรค์)
     ณ ป่าใหญ่ที่ห่างไกลความเจริญ เจ้าเมืองที่ปกครองป่าแห่งนี้คือแม่มดมนต์ดำ สัตว์ทุกตัวในป่าแห่งนี้อยู่กันอย่างมีความสุข ต่างช่วยเหลือกันเมื่อมีทุกข์หรือมีปัญหา ในป่าแห่งนี้มีกฎว่าอย่าได้ออกไปหากินนอกอาณาเขตมนต์ดำเด็ดขาดเพราะแม่มดมนต์ได้ร่ายเวทมนตร์ครอบคลุมทั้งอาณาเขตไว้ 
     กล่าวถึงลูกกวางตัวน้อยนิสัยอยากรู้อยากเห็นกวางน้อยเฝ้าแต่รบเร้าถามแม่กวางทุกวันว่าทำไมถึงออกไปนอกอาณาเขตป่าแห่งนี้ไม่ได้ แล้วข้างนอกอาณาเขตมีอะไร แม่กวางบอกว่าข้างนอกมีแต่ความมึดดำน่ากลัว สัตว์ทุกตัวมีแต่ความดุร้ายไม่มีจิตใจที่จะเมตตาสงสาร หรือมีแต่โหดเหี้ยมเป็นอย่างมาก กวางน้อยเก็บความสงสัยไว้  และแล้ววันหนึ่งก็ได้โอกาสที่จะพิสูจน์ว่านอกป่าที่เขาอยู่จะเป็นดังที่แม่กวางบอกหรือไม่ กวางน้อยเดินไปตามทางมืด ๆ นั้นเขาเดินไปเรื่อย ๆ จนเข้าอาณาเขตของแม่มดใจร้าย กวางน้อยรู้สึกถึงความหนาวเย็นและอากาศก็มีฝุ่นปลิวคละคลุ้งพร้อมทั้งกลิ่นสาบที่โชยมาเข้าจมูกกวางน้อยรู้สึกตัวว่าเขาน่าจะเชื่อฟังแม่กวางนะ เมื่อคิดได้ดังนั้นกวางน้อยก็หันหลังกลับ แต่อนิจจาเขาเป็นเสือตัวใหญ่ยืนขวางทางไว้ กวางน้อยตัวสั่นเทาด้วยความกลัว ในขณะที่กวางไม่รู้จะทำอย่างไร แม่มดมนต์ดำ   ก็ปรากฏกายขึ้น แล้ว......................................................................................


คำที่น่าสนใจ
 เวทมนตร์ ความหมาย
[เวดมน] น. ถ้อยคําศักดิ์สิทธิ์ที่บริกรรมเพื่อให้สําเร็จความประสงค์ เช่น โบราณใช้เวทมนตร์ในการรักษาโรคบางอย่าง,บางทีก็ใช้เข้าคู่กับคำ คาถา เป็น เวทมนตร์คาถา เช่น เขาใช้เวทมนตร์คาถาล่องหนหายตัวได้
โหดเหี้ยม ความหมาย
ว. ดุร้ายทารุณ, เหี้ยมโหด ก็ว่า.
คละคลุ้ง ความหมาย
[-คฺลุ้ง] (กลอน) ก. คลุ้ง, เหม็นคล้ายกลิ่นของเค็มปนกับของเน่า, เช่น ใบก็เหม็นคาวปลา คละคลุ้ง. (โลกนิติ)
สาบ ความหมาย
1.น. กลิ่นเหม็นอับๆ อย่างหนึ่ง; ผ้าทาบที่อกเสื้อสำหรับติดดุมและเจาะรังดุม เรียกว่า สาบเสื้อ. 2.(ขม. สาบ = จืด) น. ทะเลน้ำจืด, เรียกห้วงน้ำใหญ่ ว่า ทะเลสาบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น